Những phương pháp cải thiện tài chính hiệu quả

05/06/2015

Cải thiện tài chính để tránh nguy cơ bạn rơi vào vòng xoáy nợ nần Nhiều người cho rằng đừng quan trọng cách bạn tiết kiệm, mà hãy quan trọng cách bạn kiếm tiền. Thế nhưng, nếu vì lý do nào đó bạn chưa thể kiếm được nhiều tiền thì hãy học cách tiết kiệm để giữ tình hình tài chính của bạn ở mức lạc quan. Cùng tham khảo những cách sau nhé!

 

1. Chọn và loại bỏ chi phí ít cần thiết

Bạn hãy tự đặt ra cho mình mục tiêu là loại bỏ bao nhiêu thứ chi phí ít cần thiết nhưng bạn phải trả thường xuyên. Điều đó là cách tốt nhất để cải thiện tình hình tài chính của bạn. Hãy check lại xem có thứ gì đó có cũng được, không có cũng không sao nhưng nó lại làm bạn tốn nhiều khoản tiền hàng tháng. Đó có thể là khoản tiền tập gym, yoga mặc dù mỗi tháng bạn đi tập được vài lần. Cắt được những khoản tiền không đáng tốn này giúp bạn có thêm tiền chi cho nhiều mục đích thiết thực khác hoặc để tiết kiệm, đầu tư.

2. Giữ lại một khoản thu nhập hàng tháng

Nếu đã thành công trong việc cắt giảm chi tiêu, bạn nên có kế hoạch chuyển ngay số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm. Mục đích của việc giảm chi không phải là để thắt lưng buộc bụng, mà là để có chút ít vốn liếng cho tương lai và đạt được sự tự do tài chính.

 Mỗi khi nhận được một khoản thu nhập lớn hàng tháng, thay vì bạn dùng một số để tận hưởng thì nên giữ nó lại thêm khoảng 10% để dành. Vì bạn hưởng thụ không có bao lâu nhưng rất có thể sau đó bạn sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu tiền tiêu hoặc đầu tư kinh doanh. Dùng số tiền tiết kiệm để kinh doanh, nó sẽ làm bạn hài lòng vì tăng lên hàng ngày.

3. Không vay nợ thêm

Bất cứ ai mắc nợ cũng đều muốn thoát khỏi tình trạng nợ nần. Muốn nhanh chống thoát nợ thì điều dĩ nhiên cần thiết là bạn đừng nên vay thêm nợ. Khoản trả nợ dần của bạn thì ít mà khoản vay thêm thì nhiều thì việc trả dần của bạn chẳng có ý nghĩa gì cả.

4. Lên kế hoạch trả nợ khoa học

Bên cạnh việc chỉ đơn giản là không vay thêm nợ nữa, việc nỗ lực trả nợ theo chiến lược trên sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều. Hãy bắt đầu chiến thuật này từ bây giờ và xóa sạch nợ mãi mãi.

Với chiến thuật quả cầu tuyết, hãy bắt đầu bằng việc thanh toán hết những khoản nợ nhỏ nhất trước, và dần dần tới những khoản lớn hơn. Việc trả hết những khoản nhỏ nhất không chỉ giúp bạn đỡ phải trả lãi của chúng, mà còn cho bạn động lực để giải quyết nốt những khoản tiếp theo. Sau mỗi khoản nợ được xóa, tình hình tài chính của bạn sẽ được cải thiện, giúp bạn dễ dàng hơn khi xử lý phần còn lại.

5. Không mang thẻ tín dụng khi đi mua sắm

Khi đi mua sắm, bạn cố gắng đem theo một khoản tiền mặc mà bạn cho là vừa đủ chi tiêu và để tất cả các thẻ tín dụng ở nhà. Bạn chỉ nên mang theo khi thật sự cần thiết mà thôi. Việc sử dụng thẻ để tính tiền có thể làm bạn chi tiêu quá tay khi trong tài khoản của bạn có nhiều tiền.

Bên cạnh đó, việc giữ tiền trong thẻ còn giúp bạn thích điểm tín dụng.

6. Bán hoặc ủng hộ những đồ không dùng đến

Bạn hãy rà soát kỹ xem trong nhà mình có những món đồ nào còn sử dụng được nhưng bạn không cần dùng đến? Bạn hãy bán chúng đi để thu về một khoản tiền dùng để đầu tư, kinh doanh cho việc khác. Việc bán những món đồ đó còn giúp bạn tạo ra không gian thoải mái cho ngôi nhà.

7. Hạn chế đi du lịch

Điều này có vẻ quá kinh khủng với những người thích đi du lịch. Thế nhưng bạn có biết rằng đây là một trong những cách tốt nhất giúp bạn cải thiện tài chính. Đi du lịch thường tốn rất nhiều các khoản chi phí như: phương tiện đi lại, ăn ở, vui chơi, giải trí,… mỗi chuyến nghỉ dưỡng của bạn có thể ngốn hàng đống tiền mà sau đó bạn phải đi “cày” cả tháng mới bù lại được. Hãy đi du lịch khi cần thiết và biết chọn những địa điểm, loại hình du lịch đáp ứng: vui, bổ, rẻ cho bạn. Chưa kể, thay vì đi du lịch, bạn có thể dùng thời gian đó để kiếm được những khoản tiền khác.

Bạn hãy tận dụng những niềm vui nho nhỏ thay vì những chuyến du lịch xa xỉ. Cuối tuần đi café với bạn bè, đi công viên, xem phim với người thân cũng là cách giúp bạn hạn chế sự khát khao đi du lịch.

Theo WebOnline.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày với đầy đủ tính năng