Bài học làm giàu từ những người trẻ tuổi

05/06/2015

Bạn rất tâm đắc với những bài học làm giàu nhưng tự nhận thấy mình còn quá trẻ không có nhiều kinh nghiệm cũng như không có vốn? Đừng để điều đó làm rào cản ngăn bạn tiến tới con đường làm giàu. Vì đã có rất nhiều người trẻ làm giàu thậm chí không cần nhiều vốn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Triệu phú 8 tuổi Evan và kênh Youtube riêng

Ngày nay việc làm giàu từ Youtube đã không còn xa lạ với nhiều người. Thế nhưng, một cậu bé 8 tuổi có thể thu về hàng triệu đô mỗi năm có thể khiến nhiều người kinh ngạc.

Evan là nhân vật chính của kênh EvanTubeHD, một kênh YouTube chuyên đánh giá các món đồ chơi và game trẻ em. Đầu tiên đây chỉ là một trò giải trí của Evan và cha mình, nơi hai cha con đăng tải các video quay chậm của món đồ chơi Angry Birds với tần suất 1 video/tháng. Jared, cha của cậu bé chỉ bắt đầu nhận ra sự khác biệt khi video đầu tiên đạt tới con số 1 triệu lượt xem. Sau đó, cậu bé đưa ra những lời nhận xét về đồ chơi, nói về những chủ đề mà những cô cậu bé cùng tuổi với mình đang quan tâm và kiếm được 1.3 triệu đô mỗi năm (Gần 27 tỉ đồng Việt Nam). Có rất nhiều triệu phú nổi lên nhờ Youtube, vậy nên nếu bạn sở hữu một sức hút đặc biệt, đừng ngại ngần biến nó thành một thương hiệu riêng của mình.

Christian Owens triệu phú 16 tuổi với công ty thiết kế web

Năm 14 tuổi, Owens lập trang web kinh doanh đầu tiên của mình với tên gọi Mac Bundle Box bằng số tiền dành dụm được từ các khoản tiêu vặt cá nhân và lập một trang khác vào năm kế tiếp. Được truyền cảm hứng bởi huyền thoại Steve JobsOwens cậu bé đã mày mò tự học các chương trình thiết kế website khi học ở bậc trung học. Công ty của Owens cung cấp các giải pháp đơn giản với mức giá hợp lý về thiết kế website cho khách hàng của mình. Và cậu bé đã trở thành triệu phú năm 16 tuổi.

Owens đã cho chúng ta thấy hãy đi theo đam mê của mình, tìm cách để đem đến cho mọi người những điều họ cần và cam kết chắc chắn về dịch vụ của mình.

Triệu phú 16 tuổi Adam Hildreth và cú chuyển mình

Khi mới 14 tuổi, Hildreth thành lập Dubit Limited, một trang mạng xã hội dành cho giới tuổi teen, và trở thành trang mạng xã hội lớn mạnh nhất dành cho teen ở vương quốc Anh. Và năm sinh nhật 16 tuổi, Adam đã có được gần 3.7 triệu đô la trong tài khoản ngân hàng của mình (Gần 80 tỉ đồng Việt Nam). Không ngừng thay đổi, Dubit Limeted hiện còn tư vấn cho các công ty về cách tiếp thị sản phẩm của họ cho giới trẻ. Sau Dubit Limeted, Hildreth quyết định tập trung phát triển Crisp Thinking, một công ty cống hiến hết mình phát triển công nghệ giúp bảo vệ trẻ em khi lên mạng. Hildreth đã từng lọt danh sách 20 thiếu niên giàu nhất tại Anh.

Không có gì sai nếu bạn chạy theo xu hướng chung, nhưng nếu bạn muốn trở nên thành công, hãy tìm một con đường của riêng mình và bắt đầu đổi mới từ nó.

Hãy làm tốt mọi thứ như Cameron Johnson

Năm 1994, khi Cameron Johnson mới 9 tuổi, với sự khéo léo của mình cậu đã tự làm thiệp mời cho buổi tiệc mừng của bố mẹ. Ý tưởng kinh doanh những tấm thiệp ý nghĩa đã được Johnson thực hiện ngay sau đó.

Ở tuổi 11, Johnson đã tiết kiệm được vài ngàn đôla bằng hình thức kinh doanh thú vị này. Cậu đã tư tạo trang web bán hàng, đồng thời cũng là công ty nhỏ của mình bằng cái tên "Cheers and Tears" (Nụ cười và nước mắt). Sau đó Johnson chuyển sang một lãnh vực mới, quảng cáo trực tuyến và phát triển phần mềm. Johnson kể: "Lúc đó tôi 15 tuổi và đã nhận những tấm séc 300.000-400.000 đôla/tháng. Trước khi tốt nghiệp trung học, thì tổng tài sản của tôi đã trị giá hơn 1 triệu đôla".

Bài học được rút ra ở đây, hãy làm mọi thứ thật tốt và đừng ngần ngại thử nghiệm những điều mới.

Emil Motycka và những ngày tháng làm việc hết mình

Emil Motycka đã bắt đầu với việc cắt cỏ nghiệp dư từ năm 9 tuổi, cho đến khi thành lập công ty của riêng mình mang tên Motycka Enterprises vào năm 18 tuổi.  Trong khi hầu hết bạn bè cùng trang lứa xem đây là công việc nhàm chán thì Emil rất hứng thú. Emil chỉ ngủ 4 giờ trong 1 ngày và làm việc ngay cả vào ban đêm để có thể hoàn thành các bài tập ở trường và công việc của riêng mình. Cậu quyết định vay 8.000 USD để mua một chiếc máy cắt cỏ thương mại và cho thuê chúng. Cậu lập công ty Motycka Enterprises, chuyên lĩnh vực này và kiếm được hơn 100.000 USD trong một mùa hè. Hiện tại, Emil kiếm được hàng triệu đô.

Ngủ ít có thể không phải là một lời khuyên tốt nhất nhưng sự kiên trì, cùng với quyết tâm sẵn sàng làm mọi thứ để hoàn thành công việc của mình có thể là chìa khóa đưa bạn đến thành công.

Ryan với “Tiệm bánh của Ryan”

Xuất phát từ tình yêu đối với loài chó, Ryan đã lên kế hoạch và thực hiện cho mình một tiệm bánh dành cho loài thú cưng này. Hiện nay, cậu bé đã thu về 25 nghìn đô la Mỹ (khoảng 500 triệu đồng Việt Nam) cho công việc kinh doanh của riêng mình. Hiện nay, cậu bé chỉ mới 12 tuổi, là một trong những doanh nhân trẻ và là nhà sáng lập tiệm bánh chuyên bán bánh dành cho những chú chó. Muốn mở rộng kinh doanh, cậu cũng đang lên kế hoạch thành lập một trung tâm huấn luyện thú trong nay mai.

Bài học từ Ryan là nếu bạn tìm được công việc phù hợp với mình, hãy tập trung hết sức mình và đừng bao giờ từ bỏ nó.

Theo WebOnline.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày với đầy đủ tính năng