Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới và con đường khởi nghiệp

05/06/2015

Trở thành 1 trong 100 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Forbes bình chọn, câu chuyện thành công của Sara Blakely từ người bán máy fax đến nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới đã trở nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều người.

 

Sara Blakely sinh năm 1971 tại Florida, Mỹ. Ngay từ nhỏ, Sara Blakely đã sớm bộc lộ năng khiếu kinh doanh. Đó là vào dịp lễ Hallowween, cô đã tạo ra một căn nhà ma ám và thu tiền bọn trẻ hàng xóm nếu muốn vào.

Khi trưởng thành, Sara Blakely có dự định học luật nhưng do thi trượt nên chuyển sang làm nhân viên bán máy fax. Cô làm công việc bán máy fax được một thời gian thì nảy sinh ý tưởng bán đồ lót định dáng – Spanx. Nghĩ là làm, Sara Blakely mở văn phòng đầu tiên tại chính căn hộ của cô ở Atlanta. Sau khi đưa được sản phầm Spanx vào các cửa hàng thời trang, Sara Blakely lo lắng sản phẩm của mình sẽ sớm bị loại bỏ vì không có nhiều người mua. Cô đã nghỉ ra một cách “cầm hơi” đó là: kêu gọi tất cả người quen nhờ họ mua Spanx rồi cô sẽ trả tiền lại.

Nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới Sara Blakely

Để có chi phí duy trì công việc bán Spanx, Sara Blakely vẫn bán máy fax như thường. Cho đến một ngày đẹp trời, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Oprah phát biểu rằng Spanx là một trong những món đồ lót yêu thích của bà. Thế là Sara Blakely biết công việc kinh doanh của mình sẽ lên như diều gặp gió nên chuyển kinh doanh sang Spanx.

“Tôi không thích cái vết của quần lót lộ ra mỗi khi mặc quần màu trắng, và đó là thời khắc khơi nguồn cảm hứng cho Spanx ra đời. Tôi đã dành cả đời mình để nghiên cứu và chế tạo ra một sản phẩm có thể bán cho hàng triệu người”, Blakely nói. Chỉ với 5000$ vốn đầu tư ban đầu, năm 2000 Blakely đã cho ra mắt dòng sản phẩm mà hàng triệu phụ nữ trên thế giới đều cần. Nhưng mọi chuyện không suôn sẻ như Blakely mong đợi, khi hầu hết các chủ nhà máy dệt đều không tin tưởng ở sản phẩm cũng như một người không có kinh nghiệm như cô. Cuối cùng, giám đốc nhà máy dệt Highland Mills đã đồng ý giúp đỡ Blakely, không phải bởi tin ở ý tưởng của Blakely mà bởi con gái của ông đã khăng khăng thuyết phục ông rằng đây là một sản phẩm hay.

Một số mẫu Spanx

Hiện nay, Spanx được định giá hơn 1 tỷ USD và Sara là chủ nhân duy nhất của công ty. Cô chưa từng kêu gọi đầu tư từ bên ngoài. Năm 2008, Sara kết hôn với Jesse Itzler, nhà đồng sáng lập của Marquis Jet, tại Boca Grande, Florida. Trở thành tỷ phú, Sara vẫn là một bà mẹ bình thường. Cô lái chiếc Toyota trắng, tham gia tình nguyện tại trường của con trai và đi ăn uống cùng bạn bè sau giờ làm việc.

“Rủi ro lớn nhất của đời người là không dám chấp nhận rủi ro. Tất cả các rủi ro mà bạn dám đương đầu sẽ mang lại cho bạn những phần thưởng xứng đáng. Nếu tôi lo ngại điều gì, tôi nhất định sẽ làm điều đó. Đó là con đường mà tôi đã đi”. Blakely chia sẻ. 

"Nếu tôi lo ngại điều gì, tôi nhất định sẽ làm điều đó!"

“Trước khi nghỉ hưu, tôi sẽ chế tạo ra dòng giày dép cao gót tiện lợi. Tôi không cho rằng cái đẹp lại phải đi liền với sự chịu đựng nỗi đau về thể chất”. Điều này có vẻ như là một bài toán khó, nhưng ai biết được, với cô gái người Florida không bằng cấp có thể xây dựng một đế chế đồ lót trên toàn thế giới thì có vẻ như không gì là không thể. Sara Blakely đã có con đường trở thành tỷ phú như thế, còn bạn, bạn đã hoạch định cho mình con đường nào chưa?

Theo WebOnline.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày với đầy đủ tính năng