Những câu chuyện làm giàu nổi tiếng

05/06/2015

Bài học làm giàu thì có vô số. Thế nhưng, câu chuyện làm giàu từ những câu chuyện có thật của những người nổi tiếng trên thế giới giúp bạn tin tưởng và có quyết tâm hơn. Hầu hết họ đi lên từ khó khăn, vượt qua những trở ngại một cách xuất sắc nhờ những mục tiêu, bí quyết riêng. Hãy xem từng bài học thông qua câu chuyện của họ là gì nhé!

 

1.       Xác định mục tiêu rõ ràng

 “Nếu tôi định làm gì, tôi sẽ làm nó một cách thật ngoạn mục hoặc tôi sẽ không làm gì cả” - Hoàng tử Ả rập Saudi Bin Talal Alsaud phát biểu.

Khi quyết định bắt tay vào làm một việc gì đó, bạn phải tập trung, có sự đầu tư rất lớn. Bạn nên bỏ qua hoặc tạm gác lại những chuyện không quan trọng khác. Sự thành công vang dội chỉ đến khi bạn thật sự dành nhiều thời gian và tâm sức của mình.

2.      Niềm tin vào chính mình

 “Bạn sẽ trở thành người mà bạn tin là mình sẽ trở thành. Bạn sẽ ở vị trí như bạn mong muốn dựa trên mọi thứ mà bạn đã tin tưởng”. - Oprah Winfrey – Nữ hoàng talkshow Mỹ chia sẻ.

Đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải tin tưởng vào chính mình. Vì đơn giản, nếu bạn không tin bạn thì ai dám tin bạn để hợp tác cùng bạn? Bằng chứng là có rất nhiều tỷ phú trên thế giới, ngay từ lúc khởi nghiệp, họ đã rất tự tin vào chính mình.

3.      Luôn luôn có cơ hội quay đầu

”Nếu Facebook không thành công, tôi có thể quay trở lại Harvard bất cứ lúc nào. Bạn bè của tôi lúc đó có thể đã ra trường, tôi có thể phải đi học mà không có bạn bè đồng niên để vui chơi. Đó là một rủi ro, nhưng chỉ là một rủi ro rất nhỏ so với cơ hội để đạt được thành công lớn lúc đó”.

Đó là phát biểu của tỷ phú Dustin Moskovitz, người cũng thành công từ Facebook với tài sản 3,5 tỷ USD cho rằng, bạn luôn có thể học đại học lúc nào bạn muốn. Dustin Moskovitz cũng là một người bạn đã rời bỏ Đại học danh tiếng Harvard để tham gia Facebook cùng với Mark Zuckerberg.

4.      Tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Đây là lời khuyên của Michael Dell – CEO của Dell – một trong những công ty bán máy tính để bàn hàng đầu thế giới.

Vị tỷ phú này chia sẻ thêm: Thứ giúp chúng tôi lập trình đường đi của mình tại Dell chính là sự tò mò và luôn tìm kiếm cơ hội theo cách mới. Luôn có một cơ hội để tạo ra sự khác biệt.

5.      Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Những người thực sự giàu không bao giờ trông đợi vào duy nhất một nguồn thu nhập. Họ thu lợi nhuận từ nhiều việc khác nhau.

Grant Cardonetác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh trong danh sách “best-seller book” của New York Time, đồng thời là nhà kinh doanh, chuyên gia bán hàng, chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (các công ty hàng đầu tại Mỹ) chia sẻ: “Tôi đã kiếm được thu nhập bảy con số trong vòng nhiều năm sau khi mở công ty đầu tiên và bắt đầu đầu tư vào bất động sản. Khi việc kinh doanh bất động sản và công ty tư vấn bắt đầu ổn định, tôi tham gia vào lĩnh vực thứ ba - phát triển kinh doanh phần mềm để giúp các nhà bán lẻ gây được thiện cảm với khách hàng”.

Theo WebOnline.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày với đầy đủ tính năng